CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Dệt May đổi mới toàn diện và quyết liệt để phát triển và hội nhập

22-06-2017

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ yêu cầu Vinatex giải quyết sáu nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Ngày 20/6, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao năm 2017 và giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.
Thành phần tổ công tác gồm đại diện các bộ, ban, ngành, cùng dự có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và đại diện các vụ chức năng của Bộ Công Thương. Về phía lãnh đạo Vinatex có ông Trần Quang Nghị, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT và các đồng chí trong Cơ quan điều hành và các ban chức năng của Tập đoàn.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Vinatex làm rõ, giải quyết sáu nội dung như sau:
- Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu. Tập đoàn cần báo cáo về các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu góp phần tăng trưởng GDP, đổi mới công nghệ, phát triển thị trường…
- Đẩy nhanh tiến độ đầu tư 21 dự án để đảm bảo hiệu quả, tránh lãng phí.
- Đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp dệt may. Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn chứng kinh nghiệm từ các doanh nghiệp như May Nhà Bè, May Việt Tiến… do cổ phần hóa sớm nên đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua.
- Thủ tướng yêu cầu ngành dệt may thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, không chỉ gia công mà phải tạo ra giá trị gia tăng cao hơn trong sản phẩm, tránh tình trạng giá trị xuất khẩu lớn nhưng giá trị thu về thực tế không cao.
- Thủ tướng yêu cầu ngành dệt may trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 cần đẩy mạnh ứng dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý sản xuất, quản trị doanh nghiệp.

- Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng “Phải đẩy mạnh cải cách hành chính nội bộ, tránh tình trạng bộ máy hành chính cồng kềnh, bộ máy quản lý lương cao nhưng lương công nhân thấp" - Bộ trưởng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng.
Sau khi nghe lãnh đạo Vinatex và đại diện Bộ Công Thương trình bày kết quả hoạt động SXKD của Vinatex trong 6 tháng đầu năm và mục tiêu cùng giải pháp cho năm 2017, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần quyết tâm của Vinatex  trong khi tình hình  kinh tế thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Vinatex đã mạnh dạn đề xuất  với Chính Phủ sẽ  tăng doanh thu xuất khẩu toàn Tập đoàn năm 2017, kèm với đó là các giải pháp đồng bộ để thực hiện mục tiêu đề ra. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng yêu cầu Bộ Công Thương cần phải chỉ đạo sát sao và các bộ, ban, ngành cùng chung tay tháo gỡ những khó khăn, bất cập về cơ chế chính sách để dệt may phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và thu nhập cho người lao động. Bộ trưởng cũng chỉ đạo ngành dệt may phải tiếp cận ngay cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0, vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất lớn cho dệt may phát triển, vươn tầm quốc tế đáp ứng kỳ vọng của Chính phủ.
BBT