CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Huế tôn vinh nghề truyền thống

20-04-2017

Festival sẽ diễn ra từ ngày 28.4 - 2.5 tại TP.Huế, tôn vinh các nhóm nghề: thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, tranh làng Sình, dệt - may, mây tre đan, pháp lam, với sự tham gia của trên 300 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng tại tỉnh Thừa Thiên-Huế và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Cùng với không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề, điểm nhấn của festival năm nay là lễ tế tổ bách nghệ; chương trình thời trang Hội tụ bản sắc châu Á giới thiệu các bộ sưu tập trên chất liệu dệt may truyền thống của 19 nhà thiết kế VN, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Tây Ban Nha; lễ hội áo dài với chủ đề Hội họa Huế và áo dài... Đây là lần thứ 6 UBND TP.Huế tổ chức festival để tôn vinh nghề truyền thống, nghệ nhân, phát triển kinh tế, du lịch, tìm thị trường cho các sản phẩm làng nghề.
 
Trong khi đó, sau khi gỡ bỏ bảng "phong thần" Nam Phương hoàng hậu thành Nữ thần của sự thật và công lý (Thanh Niên đã phản ánh), chiều 4.4 đại diện Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ tại Huế tiếp tục tổ chức cuộc gặp để nghe các nhà nghiên cứu văn hóa góp ý. Ông Võ Văn Quân, người sáng lập Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ, giải thích rằng ban đầu đề án dự kiến làm Bảo tàng Nghề thêu truyền thống VN, nhưng sau khi đi thực tế tại Bắc Ninh, Hà Nội... thấy "trữ lượng văn hóa" của nghề thêu rất khó để thực hiện ý tưởng ban đầu nên chuyển sang làm Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ. Ông Quân cho biết trên cơ sở góp ý của các nhà nghiên cứu và tiêu chí mà ngành văn hóa đưa ra, XQ sẽ điều chỉnh những thiếu sót trong khâu trưng bày và thuyết minh.

Nguồn ảnh và tin từ thanhnien.vn