CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Standards and Testing Centre (STC) Việt Nam đồng hành cùng ngành dệt may và da giày

25-03-2017

Việc thành lập phòng thí nghiệm tại Việt Nam là một bước đi chiến lược của tập đoàn STC trong việc mở rộng sang thị trường Đông Nam Á.

Hôm 17/3/2017, tại Khu Công Nghệ Cao TPHCM (SHTP), nhân dịp đón nhận chứng chỉ ISO/IEC 17025:2005 cấp bởi Bộ Khoa Học Công Nghệ, công ty TNHH Standards and Testing Centre (STC) Việt Nam đã chính thức đưa phòng thử nghiệm ngành hàng tiêu dùng đi vào hoạt động.

Trao đổi với báo giới, bà Phạm Thị Ngọc Tuyền – Giám đốc điều hành công ty tại Việt Nam đã chia sẻ về hướng đi của tập đoàn:
PV: Bà có thể giới thiệu sơ lược về tập đoàn Standards and Testing Centre (STC) Hong Kong?
STCVN: Tập đoàn STC Hongkong được thành lập từ năm 1963 tại Hong Kong, và là tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên trong khu vực cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho các ngành hàng dệt may, giày dép, túi xách, đồ chơi, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng nội ngoại thất, điện điện tử, v.v... Với hơn 54 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kiểm định và mạng lưới văn phòng rộng khắp tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ, công ty chúng tôi tự tin là lựa chọn hàng đầu trong ngành kiểm định hàng tiêu dùng nói chung và hàng dệt may, giày dép tại Việt Nam nói riêng.
Triết lí kinh doanh của chúng tôi đi theo mô hình “phi lợi nhuận”, do đó phần lớn lợi nhuận có được từ quá trình kinh doanh chúng tôi lại tái đầu tư vào việc xây dựng đội ngũ nhân viên, ủng hộ các chương trình từ thiện có ý nghĩa xây dựng cộng đồng và phát triển bền vững. Việc thành lập phòng thí nghiệm tại Việt Nam là một bước đi chiến lược của tập đoàn cho việc mở rộng sang thị trường Đông Nam Á.

Một buổi hội thảo kỹ thuật của STC Việt Nam

PV: Bà đánh giá như thế nào về ngành dệt may da giày của Việt Nam?

STCVN: Ngành dệt may và da giày của Việt Nam từ lâu là ngành sản xuất truyền thống, đứng trong 5 mặt hàng chủ lực xuất khẩu ra thế giới. Các sản phẩm dệt may và da giày được sản xuất tại Việt Nam luôn được các nước đánh giá cao về chất lượng và giá thành cạnh tranh. Tổng kim ngạch xuất khẩu cho hai mặt hàng này tại Việt Nam trong năm 2016 lần lượt là 23,84 tỷ USD và 13 tỷ USD góp phần không nhỏ đưa Việt Nam đạt mức tăng GDP 6.21% so với năm 2015 (nguồn Tổng Cục Hải Quan). Mức tăng trưởng cho ngành dệt may và da giày của Việt Nam là rất mạnh mẽ, nếu đặt trong bối cảnh các nền kinh tế lớn trong khu vực có mức tăng trưởng âm và không tăng trưởng cho các ngành hàng này. Các thị trường xuất khẩu chính cho hai nhóm sản phẩm này là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Có nhiều lí do giải thích cho sự tăng trưởng mạnh của hai ngành hàng này: giá nhân công thấp, thể chế chính trị ổn định, các chính sách ưu đãi về thuế của chính phủ, v.v… Bên cạnh đó chúng ta còn có các hiệp định thương mại tự do đã ký kết giữa Việt Nam với châu Âu, Hàn Quốc trong giai đoạn 2015-2016. Để tăng lợi thế cạnh tranh cho các nhà sản xuất thì việc sở hữu mẫu mã đa dạng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn khi xuất sang thị trường các nước là yếu tố cốt lõi. Phòng thí nghiệm của Công ty STC Việt Nam đặt tại Khu Công Nghệ Cao Quận 9 sẽ hỗ trợ nhà sản xuất trong việc đáp ứng các quy định về an toàn này.

PV: Làm thế nào để công ty STC Việt Nam có thể hỗ trợ các nhà sản xuất cho ngành dệt may và da giày?

STCVN: Như đã nói, công ty chúng tôi hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận, do đó giá trị cốt lõi mà chúng tôi hướng đến là sự phát triển bền vững của cộng đồng, không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, do đó đảm bảo tính minh bạch và vì cộng đồng. Sản phẩm mà chúng tôi đem lại không chỉ là những báo cáo kiểm nghiệm, mà còn là sự tư vấn kỹ thuật từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ khi chọn chỉ tiêu thử nghiệm đến khi cải thiện sản phẩm sau thử nghiệm, để sản phẩm của bạn ngay từ giai đoạn phát triển mẫu đã đảm bảo các quy định khắt khe về an toàn khi xuất sang từng thị trường.

Hàng năm, công ty luôn tổ chức các hội thảo cập nhật các đạo luật, quy định mới về đảm bảo an toàn. Chứng nhận ISO/ IEC 17025:2005 công ty vừa nhận được từ Bộ Khoa Học Công Nghệ Việt Nam đảm bảo báo cáo thử nghiệm của công ty được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Khi hội nhập quốc tế đã đến lúc các nhà sản xuất nội địa cần đặt mục tiêu là sự phát triển lâu dài và danh tiếng của công ty xây dựng trên nền tảng uy tín về chất lượng sản phẩm, có như vậy thì việc sản xuất trực tiếp cho các nhãn hàng lớn không phải là chuyện xa vời.
PV: Cám ơn bà và chúc công ty STC Việt Nam thành công trên bước đường sắp tới!