CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Mực dựa trên Graphene dùng trong sản xuất vật liệu dệt bông có tính dẫn điện

07-12-2016

Một phương pháp mới để sản xuất vải bông dẫn điện bằng cách sử dụng mực dựa trên graphene sẽ mở ra nhiều khả năng mới cho dụng cụ điện tử mềm dẻo và có thể mặc trên người mà không cần dùng đến các bước gia công đắt tiền và độc hại. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Graphene Cambridge (CGC) đang cộng tác với các nhà khoa học đại Đại học Giang Nam (Trung Quốc) để hiện thực hóa điều này.

Các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một phương pháp để đọng mực in dựa trên Graphene lên bông để sản xuất vật liệu dệt dẫn điện và đã trình diễn một cảm biến chuyển động có thể mặc trên người được dựa trên bông dẫn điện.

Theo CGC, quá trình mới do tiến sĩ Felice Torrisi và các đồng nghiệp phát triển tại CGC là phương pháp có chi phí thấp, bền vững và thân thiện với môi trường để làm nên vật liệu dệt dẫn điện.

Tiến sĩ Torrisi cho hay rằng “Các loại mực dẫn điện khác được làm từ các kim loại quý như bạc, làm cho chúng trở nên đắt tiền và không bền vững, trong khi graphenen lại rẻ, thân thiện với môi trường,tương hợp về mặt hóa học với bông”.

Nguồn Vinatex