CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Dự án Nhà máy May Tuyên Quang vận hành chạy thử

20-10-2016

Ngày 17/10/2016, hơn 600 CBCNV và NLĐ đã đến làm việc, thực hiện nghi thức chào cờ và vận hành chạy thử 8 chuyền may tại Nhà máy May Tuyên Quang.

Dự án Nhà máy May Tuyên Quang do Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) làm chủ đầu tư. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 5 hecta tại xã Phúc Ứng, huyện Sơn Dương với tổng mức đầu tư khoảng 202 tỷ đồng. Sau hơn 6 tháng triển khai xây dựng, đến nay Dự án Nhà máy May Tuyên Quang đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 gồm 14 chuyền may (trong đó có 4 chuyền may Veston, 8 chuyền may quần âu và 2 chuyền may áo Gile) tạo việc làm cho 1.200 lao động tại địa phương. Hệ thống nhà xưởng, kho tàng khang trang, máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến… Nhà máy được xây dựng đồng bộ từ nhà điều hành, nhà kho chứa nguyên phụ liệu, thành phẩm đến khu nhà để xe, nhà vệ sinh, nhà ăn ca. 

Dự án Nhà máy May Tuyên Quang là một trong những dự án trọng điểm của Vinatex nhằm tạo việc làm và thu nhập cho con em đồng bào tại khu vực vùng Tây Đông Bắc và tăng thêm năng lực xuất khẩu cho Tập đoàn và ngành DMVN. Để chuẩn bị cho Nhà máy vận hành chạy thử, ngay từ đầu tháng 10/2016 hơn 400 CBCNV và người lao động đã đến Nhà máy dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên, lau chùi quét dọn sàn nhà, trồng cây cảnh… 

Sở dĩ khi máy móc thiết bị được lắp đặt xong thì có thể vận hành được ngay là do công tác tuyển dụng đào tạo đã đi trước một bước, Ban Quản lý Dự án đã liên tục tuyển dụng và đào tạo công nhân lao động, gửi công nhân xuống làm việc trực tiếp tại các nhà máy lớn, có uy tín của Tập đoàn để tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng thao tác…

Phát biểu tại lễ chào cờ, ông Nguyễn Khánh Sơn - Giám đốc Dự án kiêm Giám đốc Nhà máy đã nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, khẩn trương của toàn thể CBCNV và NLĐ. Ông cũng yêu cầu toàn thể NLĐ phải nỗ lực trau dồi kiến thức nghề nghiệp và rèn luyện tác phong công nghiệp, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật lao động, giữ gìn và bảo quản tài sản, máy móc thiết bị của Nhà máy.

Chiều cùng ngày ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam và các đồng chí trong Cơ quan điều hành Tập đoàn đã đến kiểm tra Nhà máy. Tổng Giám đốc chỉ đạo nhà thầu cần khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình về xây dựng cơ bản như hoàn thiện nhà điều hành, khu lò hơi, san lấp phần đất trống bên cạnh Nhà máy để bàn giao vào cuối tháng này. Về phía Ban Quản lý Dự án bên cạnh việc tổ chức sản xuất, cẩn đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận và lắp đặt máy móc thiết bị mới cho các chuyền may tiếp theo. Tiếp tục tăng cường công tác tuyển dụng và đào tạo để bổ sung đủ cho các chuyền vào cuối năm, để  quý I năm 2017 Nhà máy phải vận hành trơn tru thực hiện được các mục tiêu đề ra.Tổng Giám đốc cũng yêu cầu Nhà máy có cácphương án phòng chống  cơn bão số 7 có thể đổ bộ vào Việt Nam nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây nên.

PV