CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Công nghệ nhuộm bọt làm thay đổi ngành denim

08-12-2017

Ngành denim sẽ thay đổi với việc giới thiệu công nghệ nhuộm bọt. Quá trình nhuộm bọt của Indigo Mill Designs (IMD) sẽ cho phép các nhà máy dệt vải tạo ra phế liệu ít hơn rất nhiều quá trình nhuộm cổ truyền. Nhuộm bọt cho sợi là công nghệ mới thân thiện với môi trường và có hiệu quả chi phí.
Ngoài việc làm giảm phế thải, việc gia công các mẻ nhỏ hơn sẽ cho phép có các thiết kế tuyệt vời và đổi mới marketing trong ngành denim.

Ông Ralphe Tharpe, nguời sáng lập và là đối tác quản lý của IMD cho hay rằng “ngay từ đầu trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã thấy rằng nhuộm bọt cho sợi denim mang lại kết quả tốt hơn rất nhiều khi được kết hợp với công nghệ Indogo ZERO của chúng tôi. Không thải ra nước rũ và giảm hóa chất sử dụng trong nhuộm indigo cải thiện rất nhiều tính bền vững của quá trình này trong khi đồng thời làm giảm chi phí”.

IMD, cùng với Gaston Systems Inc. sẽ làm việc với các công ty thích ứng sớm công nghệ để chế tạo ra máy trên đó quá trình đổi mới này có thể làm việc. Việc tạo bọt độc quyền và công nghệ đưa bọt lên sợi của Gaston được tích hợp vào máy nghiên cứu tại Taxas Tech. “Hiện giờ chúng tôi phải làm việc để nâng quy mô máy nghiên cứu thành máy sản xuất. Quan hệ của chúng tôi với IMD sẽ dẫn đến thay đổi cơ bản cách mà thuốc nhuộm Indigo được đưa lên sợi”, ông Chris, tổng giám đốc của Gaston Systems nói vậy.
Chủ tịch nhãn hàng Wrangler, ông Tom Waldron cũng cho hay “ Wrangler đã đẩy mạnh việc thương mại hóa công nghệ này do chúng tôi tin nó có tiềm năng để cải thiện to lớn tác động môi trường của ngành công nghiệp và giúp chúng ta đạt mục tiêu của nhãn hàng là tiết kiệm nước”.

Theo ông Sudhakar Puvvada, người lãnh đạo công cuộc đổi mới denim cho Trung tâm đổi mới Toàn cầu của Wrangler và Lee thì “Nhà máy vải lớn sử dụng hàng triệu galon nước hàng ngày để nhuộm denim. Đổi mới của IMD có thể làm giảm rất nhiều lượng nước ấy và cắt giảm năng lượng cần để nhuộm và xử lý nước thải”.

“Việc giảm nước cần cho quá trình nhuộm là vô cùng ấn tượng và chi phí gia công sẽ giảm. Ngoài ra, hệ thống IndigoZERO đẩy nhanh thời gian hiện màu trên vải, có lẽ làm giảm đi tới 90%”, ông Ethridge, nhà nghiên cứu hàng đầy tại Texas Tech nói vậy. “Chúng tôi vui mừng chào đón đầu tư và đóng góp kỹ thuật của Wrangler và Lee cùng với việc tài trợ nghiên cứu từ Quỹ Đổi mới Sản xuất Hoa Kỳ trong việc giúp thương mại hóa đổi mới này”.

Hoàng My Lan: Theo http://www.fibre2fashion.com