CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
X-Rite giới thiệu Color-Eye để quản lý màu chính xác

18-08-2017

X-Rite Incorporated, công ty hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ màu, và chi nhánh Pantone LLC đã giới thiệu Color-Eye, một giải pháp có tính đột phá mang sự đo lường màu chính xác tới điện thoại thông minh và các ứng dụng thương mại điện tử. Color-Eye sử dụng điện thoại thông minh và một thẻ hiệu chuẩn màu để giúp khách hàng mua được những món hàng hợp với những món hàng họ đã có ở nhà.

Giải pháp Color-Eye đưa ra mức độ ổn định màu cao nhất hiện có trong ứng dụng mua hàng bán lẻ của người tiêu dùng. Các công ty hàng gia dụng và thời trang có thể tích hợp Color-Eye vào các ứng dụng mua hàng trên điện thoại thông minh, cho phép người tiêu dùng tìm kiếm, so màu và mua hàng với mức độ tin cao về màu.

Nghiên cứu của X-Rite cho thấy rằng người tiêu dùng thiếu tự tin trong mua online các món hàng quan trọng về màu sắc. Sự không chắc chắn này điển hình là do các kinh nghiệm trước đó không đáp ứng kỳ vọng của họ và khó khăn trong trao đổi thông tin về màu sắc từ nhà tới cửa hàng. Người tiêu dùng kỳ vọng có thể đơn giản chụp ảnh màu mình mong muốn và so với món hàng cần mua xem có hợp không. Tuy nhiên, công nghệ máy ảnh kỹ thuật số chỉ mình nó không thể xác định chính xác màu của vật thể, mà màu của vật thể bị ảnh hưởng bởi chiếu sáng, độ bóng, kết cấu bề mặt, góc nhìn và độ nhạy của máy ảnh. Yêu cầu có các công cụ hiệu chuẩn màu và phần mềm màu để giúp vượt qua các thách thức này để cung cấp hình ảnh màu chính xác hơn.

Color-Eye là một thẻ hiệu chuẩn màu dẹt được sử dụng kết hợp với một ứng dụng của điện thoại di dộng để đo chính xác màu sắc của bất kỳ món hàng nào. Các số đọc về màu sắc được tích hợp vào ứng dụng mua hàng của nhà bán lẻ và đưa ra cho người tiêu dùng một bộ các sản phẩm hợp màu.

Color-Eye sử dụng sự tinh thông nghề nghiệp của X-Rite để hiệu chuẩn các số đọc màu trong nhiều điều kiện chiếu sáng. Ứng dụng, khi sử dụng với điện thoại thông minh, tích hợp công nghệ chiếu sáng kép bằng cách lấy hai ảnh với đèn flash bật và tắt, dẫn đến cải thiện độ chính xác màu. Thẻ hiệu chuẩn được sản xuất bằng quá trình độc nhất vô nhị tạo nên cả các bong bóng khí có độ bóng và các mảng nhỏ để giúp lý giải cho độ bóng nhoáng khi chiếu sáng.

Cùng với thẻ hiệu chuẩn, phần mềm của X-Rite giúp ngăn ngừa hợp màu không phù hợp do chiếu sáng kém; và hướng dẫn người sử dụng khi họ đặt điện thoại để tránh ánh bóng. Kết quả là chỉ số màu tin cậy hơn để có thể trao đổi với nhãn hàng hoặc ứng dụng thương mại điện tử của nhà bán lẻ và cơ sở dữ liệu sản phẩm để đưa ra cho người tiêu dùng các sản phẩm hợp màu hoặc hài hòa màu.

Nguyễn Hoàng Minh: Theo http://www.fibre2fashion.com