CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Tổng Giám đốc Vinatex làm việc với Chủ tịch Công ty Textile Tập đoàn Itochu

12-09-2022

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Vinatex và Textile Company, Itochu

Cùng dự buổi làm việc có ông Phạm Văn Tân – Phó TGĐ thường trực Vinatex; lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn. Về phía Textile Company, Itochu có Giám đốc các lĩnh vực kinh doanh, đại diện Itochu tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, Vinatex và Textile Company, Itochu đã dành thời gian giới thiệu về thế mạnh và lợi thế của 2 bên, cũng như định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Vinatex chia sẻ định hướng phát triển của Vinatex và cơ hội hợp tác giữa 2 bên 

Chia sẻ về kết quả hoạt động SXKD, ông Cao Hữu Hiếu cho biết 6 tháng đầu năm 2022 Vinatex đã hoàn thành các kế hoạch của Đại hội đồng cổ đông giao, tuy nhiên 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn, mục tiêu của Vinatex là giữ vững được thành quả đã đạt được. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Cơ quan điều hành, kết quả SXKD năm 2022 sẽ phấn đấu vượt năm 2021.

Định hướng của Vinatex từ nay tới năm 2025 là trở thành Điểm đến cung ứng trọn gói các sản phẩm dệt may – thời trang xanh, từng bước tái cấu trúc hoạt động, đầu tư mạnh mẽ cho các dự án sợi, dệt nhuộm nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, Vinatex cũng sẽ chú trọng đầu tư và các dự án xanh, các sản phẩm xơ sợi tái chế, các sản phẩm đặc thù có tính chuyên biệt cao… Để thực hiện các định hướng này, ngoài việc đầu tư về máy móc và công nghệ, Vinatex mong muốn sẽ hợp tác với Itochu vì đây là thế mạnh của đơn vị.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vinatex cũng cho biết, hiện Vinatex đã và đang làm việc với một số tỉnh thành tại 3 miền Bắc – Trung – Nam để xin chủ trương đầu tư, quỹ đất xây dựng các khu công nghiệp có đầu tư ngành dệt nhuộm với tiêu chuẩn xanh nhằm khép kín chuỗi cung ứng. Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu bày tỏ, với kinh nghiệm trong ngành dệt may, cùng với đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, việc Vinatex hợp tác với Textile Company, Itochu sẽ có sự thành công khi cả hai bên phát huy được thế mạnh, lợi thế của từng đơn vị. Đồng thời, lãnh đạo Vinatex mong muốn Textile Company, Itochu quan tâm hợp tác đầu tư hoặc kêu gọi các nhà đầu tư khác hợp tác với Vinatex tại các dự án trọng điểm và chiến lược này.

Ông Masahiro Morofuji – Chủ tịch Textile Company, Tập đoàn Itochu cho rằng trong nhiều năm qua, Vinatex và Itochu đã có sự hợp tác toàn diện, trước hết là về mặt cổ đông khi Itochu là một cổ đông lớn của Vinatex. Với chính sách “zero covid” của Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do đó xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng sang các khu vực lân cận đang là một xu hướng của ngành dệt may toàn cầu. Nếu như Việt Nam kịp thời bắt kịp xu hướng này, sẽ có thể giải quyết được câu chuyện về đứt gãy chuỗi cung ứng cho ngành dệt may. Định vị và chiến lược của Vinatex đang rất phù hợp với Textile Company, Itochu và các khách hàng của Textile Company, Itochu tại Châu Âu khi đưa các sản phẩm dệt may xanh, tuần hoàn vào sản xuất. Chủ tịch Textile Company bày tỏ, hiện đơn vị đang đẩy mạnh sản xuất mặt hàng xơ polyester tái chế, Vinatex và các đơn vị thành viên có ngành Sợi có thể sử dụng mặt hàng này để sản xuất các mặt hàng sợi recycle. Với các dự án đầu tư, Itochu hiện có sẵn nguồn tài chính có thể tham gia ngay cùng với Vinatex trong việc đầu tư các dự án mới. Để làm được điều này, 2 bên cần có sự chia sẻ, nghiên cứu về dự án có phù hợp với định hướng của Itochu hay không.

Chủ tịch Textile Company, Itochu chia sẻ, ngoài các thế mạnh về sản xuất dệt may, hạ tầng dệt may theo hướng xanh hóa, Textile Company, Itochu cũng đang hướng đến phát triển theo chiều ngang, mở rộng mô hình sản xuất kinh doanh vào một số mặt hàng mới như giày dép.

Ông Phạm Văn Tân – Phó TGĐ thường trực Vinatex cho biết, quan điểm của Vinatex với Textile Company, Itochu luôn là sự gắn kết bền vững và phát huy lợi thế của hai bên. Hiện với cương vị là Chủ tịch Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định (Natexco), ông Phạm Văn Tân cũng bày tỏ Textile Company, Itochu có thể nghiên cứu ngay dự án đầu tư nhà máy sản xuất các mặt hàng dệt gia dụng tại khu vực Nam Định của Natexco vì đã có sẵn hạ tầng và mặt bằng. Đồng thời đây cũng là chiến lược mà Vinatex đang hướng đến, phát triển các mặt hàng đa dạng hơn cho các thị trường ngách, bên cạnh các mặt hàng có tính chuyên biệt như: vải chống cháy, vải chống đâm…

Lãnh đạo Vinatex và Lãnh đạo Textile Company, Itochu chụp ảnh lưu niệm

Kết luận buổi làm việc, ông Cao Hữu Hiếu cho biết giữa Vinatex và Textile Company, Itochu có chung về định hướng phát triển, có thể hợp tác sâu rộng hơn nữa. Với cương vị là cổ đông lớn của Vinatex, lãnh đạo Vinatex bày tỏ mong muốn Itochu tiếp tục ủng hộ trong thời gian tới khi Vinatex sẽ dành nguồn lực nhiều hơn cho đầu tư và giảm tỷ lệ chia cổ tức, nhưng chắc chắn “quả ngọt” sẽ được thu về trong tương lai gần.

Lãnh đạo Textile Company, Itochu bày tỏ hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Vinatex trong việc gia tăng giá trị của doanh nghiệp, gia tăng giá trị cổ phiếu, cũng như việc hợp tác sâu rộng không chỉ trong đầu tư, mà còn trong hoạt động kinh doanh và sản xuất.

Quang Nam

https://vinatex.com.vn/tong-giam-doc-vinatex-lam-viec-voi-chu-tich-cong-ty-textile-tap-doan-itochu/

vinatex