CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Hội thảo xúc tiến DM Ấn Độ - Việt Nam

18-05-2017

Nhằm triển khai Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch năm 2017 của thành phố Hà Nội, chiều 11/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm cung cấp thông tin về Hội chợ Dệt May Ấn Độ (Hội chợ Textile India 2017) cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các tổ chức quan tâm đến kinh doanh và đầu tư với Ấn Độ. 

Buổi tọa đàm là diễn đàn hữu ích để chia sẻ, cập nhật thông tin và kinh nghiệm nhằm góp phần tích cực kết nối doanh nghiệp dệt may của Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời mở ra hướng nghiên cứu phát triển thị trường cho các doanh nghiệp dệt may của Hà Nội.

Lãnh đạo Vinatex trong dịp công tác với các doanh nghiệp dệt may Ấn Độ

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm; về phía Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam có ông Rajiv Bodwade - Bí thư thứ nhất, ông Ronak Rughani - Phó Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Dệt may Ấn Độ và đại diện của gần 40 các doanh trong lĩnh vực Dệt May của Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm, ông Rajiv Bodwade khẳng định, Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng cho các sản phẩm vải nhân tạo, do đó nhiều doanh nghiệp ngành Dệt May Ấn Độ mong muốn đẩy mạnh hợp tác và trao đổi thương mại với doanh nghiệp Việt Nam. "Việt Nam và Ấn Độ đều có thế mạnh về dệt may và việc hợp tác với các DN Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, cơ hội gia tăng trao đổi thương mại trong ngành dệt may giữa hai nước là rất lớn", ông Rajiv nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, khi tham gia hội chợ này, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu tiềm năng cũng như các yêu cầu kỹ thuật trong chuỗi giá trị cao của ngành dệt may, tạo ra một thị trường thích hợp với sản phẩm dệt may Việt Nam. Ngoài ra đây còn là cơ hội liên kết thị trường, qua đó đưa hàng dệt may của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Ấn Độ.

Chia sẻ tại buổi Tọa đàm, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực văn hóa, chính trị và cả kinh tế. Trong đó dệt may là một trong những ngành công nghiệp quan trọng hàng đầu, cần đẩy mạnh hợp tác thông qua xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư và nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan năm 2016, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 2,68 tỷ USD, tăng trưởng 8,7% so với năm 2015, thặng dư 70 triệu USD; trong đó hàng dệt, may đạt 33.765.580 USD tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Ấn Độ đạt 192 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội, trong đó hàng dệt may chiếm tỷ trọng 9%.

Việt Nam hiện đang là một trong những nước nhập khẩu nguyên phụ liệu, sợi, vải nhiều nhất trên thế giới. Và việc đa dạng hóa nguồn cung cấp nguyên phụ liệu ngoài các đối tác truyền thống như ASEAN và Trung Quốc là một nhu cầu cấp thiết của ngành Dệt May Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. "Ấn Độ là đất nước được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả của các sản phẩm nguyên phụ liệu dệt may. Hội chợ Dệt may Ấn Độ là cơ hội tốt cho DN Việt Nam mở rộng và tăng cường hợp tác với các DN Ấn Độ, giúp các sản phẩm dệt may của Việt Nam đạt chất lượng tốt hơn khi xuất khẩu ra thế giới, qua đó các doanh nghiệp dệt may của hai nước có thể hợp tác khai thác nguồn nguyên phụ liệu chất lượng, giá cả cạnh tranh", bà Mai Anh cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, chính phủ Ấn Độ sẽ tài trợ kinh phí cho doanh nghiệp dệt may Hà Nội sang khảo sát thị trường và tham dự Hội chợ Dệt May quốc tế tại Ấn Độ. Ông Ronak Rughani - Phó Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Dệt may Ấn Độ cho biết “Đây là một trong những Hội chợ lớn nhất của Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ mong muốn mời một đoàn doanh nghiệp dệt may của Hà Nội tham gia Hội chợ để tăng cường sự trao đổi, hợp tác, phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với các DN tại Hà Nội”.
 

Hội chợ Textile India 2017 diễn ra từ ngày 30/6 đến 02/7/2017 tại thành phố Gandhinagar, bang Gujarat, Ấn Độ. Hội chợ dự kiến có hơn 1.000 công ty đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày sản phẩm và dịch vụ, trên diện tích 125.000 m2. Tại Hội chợ diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: các cuộc họp giữa các quốc gia, giữa các thành phố; các cuộc hội nghị bàn tròn; các buổi triển lãm; các chương trình thời trang; các cuộc B2B, B2G, G2G…


Mọi chi tiết về thông tin Hội chợ xin liên hệ:

Tổ Dịch vụ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội

Điện thoại: 04. 37757979

Địa chỉ: Số10 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Hạn cuối đăng ký tham dự hội chợ: Ngày 20/5/2017.

Minh Trí (tổng hợp)